- Còn cụ trạng thái đối với thị trường đầu tư tại Việt Nam thì như thế nào? Xét ở bình diện vĩ mô, nếu so với danh thiếp thị trường ở khu vực ngọc trai Á thì Việt Nam có lợi thế về quy mô dân số phận trẻ (gấp 5 lần Campuchia và gấp đôi thị trường học Myanmar), chính yếu tập trung ở các đô thị lớn, trong khi quỹ nhà ở còn khiêm tốn, đặc biệt là ở phân khúc trung - cao. Nhiều đích thị sách quản lý của Chính phủ Việt Nam trong thời kì qua đã cởi mở hơn, như cho phép người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam có tác động tích cực đến quyết định của NĐT ngoại. Do đó, Việt Nam đang tụ hội tiềm năng trở nên một trong những thị trường học quyến rũ trong khu vực ngọc trai Á.Hiện tại NĐT ngoại chính yếu tập kết vốn đầu tư vào phân khúc nhà ở thay do BĐS du lịch, thương mại hay văn phòng như trước đây. Tuy căn hộ được đánh giá là phân khúc dẫn đầu thị trường học nhưng trong mắt các NĐT nước ngoài, vấn đề quản lý rủi ro và tỷ suất lợi nhuận từ các khoản đầu tư thường xuyên là tiêu chí quan yếu để họ xem xét. Ngoài ra, các dự án nhà ở thuộc phân khúc trung phẩm bình trở lên mới có sức quyến rũ giới đầu tư, tỷ suất lợi nhuận ở phân khúc bình phẩm thường dân thấp thành thử ối ngoại không mấy mặn mà. Chính vì thế, những DN BĐS trong nước nếu sở hữu được nhiều quỹ đất có vị trí thuận tiện mê hoặc có lợi thế về tìm kiếm, M&A đề án và làm xót thương hiệu tốt, chiến lược rõ ràng sẽ không khó để thuyết phục danh thiếp NĐT ngoại có tiềm lực tài chính cũng như kinh nghiệm phát triển BĐS rót vốn vào. - Việt Nam được đánh giá là thị trường học mới nổi với nhiều tiềm năng, theo bà chính thị sách cho phép người ngoại quốc mua nhà ở Việt Nam sẽ có tác động ra sao đến khả năng bán hàng của các doanh nghiệp Việt Nam sắp tới đây?
Nếu nhận định ở giai đoạn hiện tại, việc cho phép người ngoại quốc mua nhà ở Việt Nam đồng cân mới có tác động lớn về mặt truyền thông, tinh thần mang lại tác động điển tích cực lên toàn thị trường. Tuy nhiên về tác động trước mắt chưa nhiều, để chuyển thành nhu cầu, giao thiệp thực vững chắc là chưa trạng thái đạt được như kỳ vọng vì chưng nó còn phụ thuộc vào nhiều quy định, chỉ dẫn chi tiết của chính thị phủ. Một vấn đề nữa là công tác chủ động bán hàng phục của danh thiếp doanh nghiệp hiện chưa thực tốt, đến thời điểm ngày nay nhiều doanh nghiệp mới bắt đầu quan hoài cho nên việc chuẩn bị về tài liệu bán hàng, nhân sự, danh thiếp kỹ năng tiếp kiến cận với khách đầu hàng nước ngoài, tìm hiểu tâm lý, nhu cầu của khách quy hàng ngoại quốc chưa thực sự tốt. Chỉ khi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng thì chính thị sách trên mới mang lại tác động đến thực tế. - Doanh nghiệp Việt Nam cần có động thái gì để cuốn hút nhà đầu tư quốc tế trong thời gia tới ?Việt Nam đang có tốc độ đô thị hóa cao, mật độ dân số mệnh trẻ và thị trường học BĐS sôi động với nhiều tiềm năng. Chính sách mở của của chính thị phủ sẽ giúp doanh nghiệp trong nước mở mang thời cơ hợp tác, cuốn hút khách hàng. Tuy nhiên doanh nghiệp trong nước cần phải nhận định được đề nghị của NĐT quốc tế trong thời khắc này. Kỳ vọng của NĐT khi đếnViệt Nam là một chính thị sách pháp lý, tương trợ đầu tư cụ thể, minh bạch, nhanh gọn và hiệu quả hơn. Thêm vào đó, các doanh nghiệp Việt Nam cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi chào hàng danh thiếp sản phẩm BĐS, NĐT trước khi xuống đồng cân thường xuyên muốn doanh nghiệp phải đưa ra một kế hoạch đánh phải chi đúng về thị trường, có sự phân điển tích cụ thể, nghiên cứu đánh đúng tâm lý người tiêu dùng, đối tượng mua nhà nhu cầu thực và thanh khoản thực tại của thị trường. Kinh nghiệm từ các thời đoạn trước cho thấy, nhiều doanh nghiệp khi kêu gọi đầu tư đồng cân dựa vào quỹ đất vốn có, không nghiên cứu cụ thề thị trường, không phân tích tâm lý người mua thành ra chẳng thể tìm thấy nhà đầu tư.- Khi muốn chủ động quảng bá, bán sản phẩm của mình ra nước ngoài, chủ đầu tư (CĐT) Việt Nam cho nên chọn kênh phân phối bán hàng nào là tốt nhất? Theo tôi hiện tại có hai kênh bán hàng là CĐT bán hàng phục trực tiếp kiến và bán quy hàng duyệt y môi giới bản địa. Cả hai cách trên đều có những lợi thế bệnh xuất tinh sớm nhất định. Nếu lập ra một hàng ngũ bán hàng phục riêng, doanh nghiệp sẽ dễ dàng trong việc quản lý, đưa ra danh thiếp chính sách bán hàng và tích lũy lượng khách tiềm năng cho mình, tuy nhiên doanh nghiệp sẽ phải tự tìm kiếm khách hàng, nghiên cứu về thị trường, tìm hiểu danh thiếp chính thị sách pháp lý, tâm lý người mua, sức ép cạnh tranh… nếu làm việc chuẩn y bên môi giới doanh nghiệp sẽ nhận được sự hỗ trợ trong tìm hiểu, nhận định thị trường, nguồn khách hàng tiềm năng, cách tiếp kiến cận cũng như các chính sách pháp lý... nhưng CĐT cũng sẽ có những giới hạn nhất quyết về kiểm rà các chính thị sách bán hàng. Theo cá nhân tôi, doanh nghiệp thành thử chủ động kết hợp cả hai hình thức bán hàng trên để bảo đảm công hiệu kinh dinh tốt nhất, tuy nhiên cần phải có chính sách bán hàng phù hợp cho cả bên môi giới và bên bán hàng đích thị để tránh xảy ra những tranh chấp không cần thiết.- Xin cám ơn bà! Phương Uyên(Theo Nhịp sống thời đại)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét