Home » » Kinh hoàng những chấn thương xót của bé trong lúc mẹ hạ sinh tại các bệnh viện

Kinh hoàng những chấn thương xót của bé trong lúc mẹ hạ sinh tại các bệnh viện

Written By Unknown on Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016 | 19:23

Những chấn thương xót đâm nở đang diễn ra hằng ngày, thuốc cường dương hằng giờ tại các bệnh viện, căn nguyên đích thị là sự sơ suất và bất cẩn của các y, bác sĩ. Tác hại khôn lường của những sự gắng này có trạng thái thay đổi hoàn toàn hay bé và mẹ sẽ mang xót thương tật vĩnh viễn đặc biệt là danh thiếp chấn thương như tê liệt, tổn thương xót thần kinh, thương tật vĩnh viễn và nguy hiểm hơn là tử vong.

1. Chấn xót thương đầu làm máu tụ ngoài màng cứngChấn thương này thường xảy ra trên mặt mê hoặc đầu của em bé, bởi chưng sức ép của quá đệ trình đâm khiến đầu bé động chạm với xương chậu của mẹ. Các vết thâm tím này cũng xuất hiện nếu khi sinh, các bác sĩ phải sử dụng kẹp để kéo bé ra. Vết tím này là do hiện tượng chảy máu dưới tơ màng xương tạo thành, thường xuất hiện vài giờ sau đâm và sẽ tự tan trong vòng 2 tuần đến vài tháng. Tuy nhiên, danh thiếp trường hợp nặng hơn thì trẻ có thể bị nứt xương, lõm sọ hoặc các thương tổn dẫn tới máu tụ ngoài tơ màng cứng hay dưới tơ màng cứng. 2. Chấn thương mắt làm xuất huyết trong mắtChấn thương xót gây xuất huyết trong mắt bé (cụ thể là xuất huyết dưới kết mạc) là bởi các huyết mạch nhỏ trong mắt bị vỡ làm cho một mê hoặc cả hai mắt của trẻ sẽ có những vệt màu đỏ tươi trong tròng trắng của mắt. Mẹ có trạng thái nhìn thấy những vết xuất huyết này rất rõ bằng mắt thường. Chấn thương này cũng khá phổ biến nhưng không gây hại cho bé và cũng không làm hỏng hóc đôi mắt của bé. Sau 1 tuần hay 10 ngày, danh thiếp vết đỏ này sẽ biến mất hoàn toàn.

3. Chấn xót thương làm gãy xương đònThường thì bé sẽ bị gãy xương đòn bởi vì xương đòn ở trẻ sơ đâm ra mảnh thành thử rất dễ bị gãy. Đây là những chấn thương xót hoá phổ quát nhất, thường xảy ra trong những ca hoá khó, hoặc em bé quá to nên khi đi qua ngả âm tôn giáo của mẹ sẽ bị tổn thương xương sau các thao tác rặn đẻ, thao tác y tế khó khăn. Ngoài ra, sinh ngôi lệch, sinh đa thai cũng là một trong những căn nguyên cốt gây gãy xương đòn ở trẻ. Gãy xương quai xanh ở trẻ sơ hoá không cần điều trị vì chưng trẻ có thể tự lành. Các mẹ tiền cần chăm chút trẻ nhẹ nhàng và tìm cách cố định tay gãy của trẻ. Chỉ một số phận trường hợp em bé bị gãy xương quai xanh nhưng không phát hiện ra có trạng thái sẽ khiến bé bị tật suốt đời. 4. Chấn thương xót não bởi vì thiếu oxyQuá trình đâm khó có trạng thái dẫn đến bé bị thiếu oxy bởi vì mẹ bị mất máu, hoặc dây dưa rốn bị xoắn vặn và tắc nghẽn. Thiếu oxy kéo dài có trạng thái gây ra tổn thương về não đối với trẻ, có trạng thái dẫn đến rối loạn động kinh, não mê hoặc suy giảm tâm thần, dẫn đến chấn thương xót nghiêm trọng, làm đổi thay hoàn trả toàn cuộc sống của một đứa trẻ. Nếu các bác sĩ, y tá đỡ sinh lạm dụng kẹp forceps để tương trợ cuộc sinh có trạng thái dẫn đến tổn xót thương não, tổn thương xót thần kinh và làm tê bại liệt khuôn mặt, vai và cánh tay của bé.5. Chấn thương đầu làm đầu sưng u (Cephalohematoma)Nếu đâm ra khó vì chưng bé quá to hoặc mẹ không bệnh xuất tinh sớm biết thao tác rặn làm lẽ không lọt qua đường hoá của mẹ, bé sẽ được tương trợ hoá với sự giúp đỡ hút chân không. Tương tự như kẹp forceps, quá đệ trình hút có trạng thái làm cho một phần đầu bé bị méo huyễn hoặc phồng lên (gọi là cephalohematoma). Cục sưng này thường biến mất sau một đôi tuần, hay có thể lâu hơn. Những bé được đâm ra trong trường học hợp này cũng có thể bị vàng da sơ sinh. 6. Chấn thương xót mặt làm mặt tê liệtChấn thương này thường xảy ra khi danh thiếp bác sĩ dùng kẹp forceps, áp lực từ kẹp lên khuôn mặt của bé trong quá trình đâm ra làm cho dây dưa tâm thần ở mặt bé bị thâm tím, tê liệt. Tình trạng tê bại liệt này sẽ được cải thiện trong vài tuần nếu ở tình trạng tổn xót thương nhẹ. Nhưng nếu các dây thần kinh bị rách thì cần phải can thiệp văn bằng phẫu thuật. Dấu hiệu để mẹ nhận ra tình trạng chấn thương xót thần kinh mặt mặt của con là khi bé khóc, không có sự chuyển động ở bên mặt bị chấn xót thương và mắt bé không khép lại được.

7. Chấn thương thần kinh cánh tay gây bại tayChấn xót thương này xảy ra khi các cánh tay bị thương vì đi qua đường đâm ra của mẹ. Chấn thương xót này sẽ làm trẻ mất đi khả năng gập khuỷu tay hoặc xoay cánh tay. Nếu tình trạng chấn thương xót nhẹ, đồng cân gây ra bầm tím và sưng xung quanh các dây dướng thần kinh thì khả năng vận động của trẻ sẽ phục hồi trong vòng vài tháng. Nhưng trong trường học hợp nghiêm trọng có trạng thái tổn thương dây dưa tâm thần vĩnh viễn cần phải được phát hiện sớm và điều động trị kịp thời bằng đánh vật lý trị liệu huyễn hoặc phẫu thuật. Theo goclamme

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.