Home » » Nguyên nhân và cách đề phòng rối loạn tiêu hóa ở người cao tuổi

Nguyên nhân và cách đề phòng rối loạn tiêu hóa ở người cao tuổi

Written By Unknown on Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016 | 01:40

Tình trạng rối loạn tiêu hóa ở người cao tuổi khá phổ biến, gây thành ra tình trạng mệt mỏi, máy lọc nước khó chịu và ảnh hưởng khá nhiều tới cuộc sống của họ. Vậy nguyên nhân bởi vì đâu và cách phòng ngừa chứng bệnh này như thế nào?

Nguyên nhân dịp gây rối loạn tiêu hóa

Dưới đây là một mệnh căn nguyên gây cho nên tình trạng rối loạn tiêu hóa ở người già: Nguyên nhân thứ 1, bởi chưng người già thường chán ăn, mệt mỏi và thường bỏ bữa. Chủ yếu gây ra hiện tượng này là vì chưng sự suy thoái dần của hệ tiêu hóa bởi tuổi tác, biểu lộ sự giảm bài tiết dịch vịNguyên nhân tiếp theo, vì chưng bộ phận tiêu hóa dần dần bị teo xơ thành thử người già thường bị nghẹn, điều động này khiến sự co bóp của đường tiêu hóa cũng sẽ bị giảm, nhất là danh thiếp cơ ở thực quản (có trạng thái bởi chưng u chèn ép). Do hệ thống cơ của hệ tiêu hóa và danh thiếp men tiêu hóa bị suy giảm một cách đáng kể cho nên dẫn tới các tình trạng như sôi bụng, đầy hơi, đi sau phân nát không thành khuôn. Hiện tượng này sẽ càng nặng hơn khi ăn thức ăn nhiều mỡ, nhiều đạmDo mắc một mệnh bệnh mạn tính như viêm tuyệt vời tràng, hội chứng ruột kích thích, bệnh về bao tử – tá tràng. Bệnh sa bao tử gây nhiều phiền toái do NCT ít vận động, cơ dạ dày và cơ thành bụng đã bị suy giảm đáng kể, làm cho người bệnh lúc nào cũng thấy đầy bụng, ăn không tiêu, chán ăn, cảm thấy mỏi mệt và tình trạng rối loạn giấc ngủ.

Phòng ngừa rối loạn tiêu hóa hiệu quả

Chứng rối loạn tiêu hóa ở người già hoàn toàn có thể dự phòng được nếu người cao niên thay đổi lối sống cũng như có chế độ ăn uống hợp lý: Chế độ ăn đảm bảo vệ sinh, tránh những thực phẩm bị nhiễm bẩn, nhiễm khuẩn Hạn chế mỡ động vật, thay vào đó sử dụng dầu ănKhông cho nên ăn quá nhiều loại thịt đỏ khó tiêu thí dụ như thịt bò, thịt trâu… Cung cấp một số mệnh chất đạm dễ tiêu cho cơ thể như tôm, cá, thịt lợn…Không thành ra sử dụng các loại thức ăn chế biến dạng gỏi huyễn hoặc tái gây ra chứng khó tiêu, đầy bụng… Khi ăn cho nên tránh vừa ăn vừa nói chuyện mê hoặc vừa xem tí tị vi sẽ dễ gây sặc, nghẹn..,.

Không thành thử uống rượu bia và dùng các chất kích thích Dung nạp rau quả nhiều chất xơ, rau xanh, ngũ cốc, đu đủ, chuối, cam…Đồng thời cần vận động thân thể một cách nhẹ nhàng, luôn luôn xoa bóp vùng bụng, may loc nuoc nano xoa bóp danh thiếp cơ bắp, đi bộ, hít thở … Nếu người cao tuổi không tự làm được thì nên có sự tương trợ của gia đình. Người có điều kiện và sức khỏe còn tốt thì thành ra đi bộ mê hoặc chơi các môn thể thao neo đơn giản (cầu lông, bơi). Nếu bị ỉa chảy thường (không vì nhiễm khuẩn), cần được bổ sung nước và chất điện áp điệu văn bằng cách uống nhiều nước (nước gạo rang) hoặc tốt nhất là uống dung dịch oresol. Nếu đi tả cấp, cần cho người bệnh đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu và tử thi định bệnh.

Tweet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.