Home » » Quá trình nội soi tuyệt vời tràng

Quá trình nội soi tuyệt vời tràng

Written By Unknown on Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016 | 03:30

Nội soi hết sức tràng là phương pháp thẩm tra đại tràng tiền tiến nhất hiện nay, giúp thăm thuốc giảm cân ngục và phát hiện những tổn thương của hết sức tràng. Có những câu hỏi thắc mắc về quá trình nội soi diễn ra như thế nào? Bài viết dưới đây áp giải háp phần nào thắc mắc của bạn đọc.

Các bước tiến hành nội soi hết sức tràng

Kiểm tra cứu ruột già

Người bệnh nằm bên trái của bác sỹ trên một bảng kiểm tra. Quá đệ trình dùng thuốc giảm đau, an thần mê hoặc có trạng thái là ánh sáng giúp người bệnh có cảm giác thoải mái. Bác sĩ mê hoặc nhân viên y tế có trạng thái tạo không khí thoải mái nhất có thể để người bệnh bớt lo âu và căng thẳng. Quá đệ trình thực hiện, bác sĩ đưa một ống dài linh hoạt, sáng được gọi là colonoscope, đưa vào từ lỗ đít phê chuẩn túc trực tràng và tuyệt vời tràng. Bơm hơi đại tràng văn bằng khí carbon dioxide để danh thiếp thầy thuốc có trạng thái quan sát dễ hơn. Camera được gắn ở đầu để truyền vận tải hình ảnh từ hết sức tràng đến một máy chuyển định kỳ thành ra có trạng thái xem tốt hơn. Khi khảo trung thành đến vị trí gần mở đầu ruột non, từ từ thu hồi lại song song kiểm tra cẩn trọng lại đại tràng một lần nữa. Phương pháp này có thể gây ra một số mệnh biến chứng như chảy máu và thủng ruột nhưng tỷ lệ rất thấp.

Loại bỏ danh thiếp polyp và đâm ra thiết

Trong quá trình nội soi danh thiếp thầy thuốc có thể loại bỏ được danh thiếp ti tỉ u, sau đó thẩm tra lại chúng trong phòng bố thí nghiệm về các dấu hiệu của bệnh ung thư. Ở người lớn thường gặp trường học hợp polyps, bình thường chúng là vô hại. Nhưng ung thư đại túc trực tràng bắt đầu từ các polyp. Vì vậy để ngăn ngừa ung thư cần loại bỏ vô số u sớm.Cũng có thể lấy mẫu từ các mô thất thường nhìn qua nội soi. Thủ tục gọi là đâm ra thiết thuốc mọc tóc cho phép thầy thuốc nhìn vào mô dưới kính hiển vi để biết được dấu hiệu của bệnh. Khi đó bác sĩ loại bỏ ối u và sinh thiết mô bằng cách sử dụng các phương tiện nhỏ chuẩn y phê chuẩn phạm vi. Nếu có hiện tượng chảy máu thầy thuốc có trạng thái chặn nó vơi 1 đầu dò điện mê hoặc sử dụng một số phận thuốc đặc trị duyệt y phạm vi. Loại bỏ mô và biện pháp điều động trị để ngăn chặn máu chảy thường không gây cảm giác đau.

Phục hồi

Quá trình soi hết sức tràng thường kéo dài trong 30 phút đến 1 tiếng. Trong thời kì đầu làm thủ thuật có trạng thái bị hiện tượng chuột rút, đầy hơi. Người bệnh có thể phải nằm lại cơ sở y tế 1 đến 2 giờ sau khi xong thủ tục. Ngày hôm sau có trạng thái bình phục hoàn trả toàn. Nếu có danh thiếp tác dụng phụ (hiếm gặp) thành ra thông báo ngay cho bác sĩ như: Đau bụng nghiêm trọng, sốt, chóng mặt…

Trường hợp nội soi tuyệt vời tràng

Để ngăn ngừa ung thư đồng thời tìm dấu hiệu sớm của ung thư để có biện pháp điều trị thích hợp. Dưới đây là những đối tượng thành thử đi nội soi tuyệt vời tràng:
  • Người ở độ tuổi 50
  • Đối tượng có tiểu sử gia đình bị ung thư hết sức tràng
  • Mắc các bệnh về viêm đường ruột mê hoặc nguyên tố nguy cơ khác
Đồng thời thầy thuốc cho nên tham mưu cho người bệnh tại sao thành thử thường xuyên nội soi cực kì tràng và khả năng tránh nguy cơ bệnh hiểm nguy Chú ý: Nội soi giúp quan trung thành toàn bộ bênn trong tuyệt tràng, các chất rắn phải được tống ra ngoài đường tiêu hóa. Do đó thực hành chế độ ăn là chất lỏng trước 1 – 3 ngày trước khi nội soi.Nguồn: Sinhvienythaibinh Tweet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.